Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

80% bệnh nhân quên lời bác sỹ dặn dò khi ra khỏi cổng bệnh viện

Sáng 14/9, bệnh viện quận Thủ Đức phối hợp với Viện nghiên cứu sức khỏe cộng đồng tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề: “Tăng cường năng lực sức khỏe và công tác xã hội trong việc cải thiện chất lượng điều trị và an toàn người bệnh tại bệnh viện”.

Tham dự Hội thảo có các giáo sư, bác sỹ, nhà khoa học trong lĩnh vực y tế tại một số trường đại học tại Đài Loan, Hoa Kỳ, lãnh đạo sở Y tế TP.HCM cùng lãnh đạo bệnh viện, các bác sỹ trưởng khoa tại các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Phát biểu tại hội thảo, Phó G.S-T.S Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc sở Y tế TPHCM cho biết, TP.HCM có mạng lưới y tế gồm hơn 100 bệnh viện, trong đó có 13 BV thuộc thuộc Bộ ngành Trung ương, 31 bệnh viện công lập thuộc thành phố, 23 bệnh viện quận huyện và 46 bệnh viện tư nhân.

Trung bình hàng năm, ngành y tế thành phố đã khám cho hơn 31 triệu lượt người, điều trị ngoại trú hơn 5 triệu lượt, điều trị nội trú 1 triệu lượt bệnh nhân, trong đó, khoảng 40% bệnh nhân là từ các tỉnh đến khám và điều trị.

Điều này cũng minh chứng cho sự phát triển của hệ thống y tế, khẳng định vai trò nòng cốt của các bệnh viện thành phố trong hoạt động chăm sóc sức khỏe của ngành đối với nhân dân thành phố, các tỉnh thành và cả nước.

Đại biểu tham gia tại hội nghị chụp hình lưu niệm.

Đồng hành với các BV của thành phố, BV quận Thủ Đức đã tham gia khám và điều trị bệnh cho nhân dân, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe của ngành y tế thành phố.

Là bệnh viện tuyến quận đầu tiên trong cả nước được công nhận bệnh viện hạng I, với quy mô 500 giường bệnh cùng đội ngũ cán bộ y tế có trình độ chuyên môn cao, có đạo đức và nhiều tâm huyết với nghề, BV quận Thủ Đức đã có rất nhều nỗ lực trong việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn, cứu sống rất nhiều bệnh nhân nguy kịch đến tính mạng, đem lại niềm vui cho nhiều gia đình, nhiều niềm vui cho xã hội.

Hoạt động của bệnh viện quận Thủ Đức không chỉ gói gọn tại cơ sở mà còn hướng về cộng đồng với nhiều thành qua trong việc thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ các bệnh viện bạn và triển khai nhiều chương trình sức khỏe cho cộng đồng.

Theo Phó GS.TS Nguyễn Văn Thắng, khoa y tế công cộng, Viện Nghiên cứu sức khỏe cộng đồng trường Đại học y dược Huế cho biết, hiện nay người dân có cơ hội tiếp cận thông tin trong xã hội và y tế cao.

Nhưng theo thống kê có tới 80% bệnh nhân quên những lời bác sỹ nói khi ra khỏi bệnh viện. Không ít bệnh nhân ra khỏi phòng với nhiều thắc mắc không được nói và không được giải đáp, dẫn đến bệnh nhân có năng lực sức khỏe thấp.

Công nghệ thông tin giúp bệnh nhân tiếp cận thông tin về bệnh tật, thông tin bệnh viện, giúp bệnh nhân tiếp cận dịch vụ, sử dụng dịch vụ thuận lợi dễ dàng để nâng cao năng lực sức khỏe cho bệnh nhân… Bệnh viện cũng cần đào tạo kỹ năng giao tiếp cho đội ngũ nhân viên y tế.

Hải Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét