Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Da đẹp hoàn hảo, tươi mát chỉ từ... quả chanh

Chanh là một trong những loại quả có tác dụng tốt cho làn da. Dưới đây là những cách đơn giản giúp bạn chăm sóc da bằng chanh dễ dàng.

Độ săn chắc của da phụ thuộc vào collagen, muốn da luôn tươi trẻ bạn cần đảm bảo chất dinh dưỡng cũng như chống lại quá trình oxy hóa. Tất cả các dưỡng chất cần thiết đều có trong chanh tươi, theo các chuyên gia, chanh chứa vitamin C, kali, vitamin E...

Thành phần oxy hóa trong chanh tác động đáng kể giúp trẻ hóa làn da, tẩy sạch tế bào chết, loại bỏ vết thâm, chống lại các gốc tự do. Tuy nhiên, chanh có tính axit nhẹ, vậy nên bạn không được sử dụng thường xuyên, 1 tuần 3 lần là vừa đủ.

Tẩy da chết

chanh 1

Chanh có tác dụng tẩy da chết và thu nhỏ lỗ chân lông. Bạn chỉ cần trộn 2 thìa bột gạo với một chút nước cốt chanh, thêm một thìa sữa chua không đường cùng với bột  nghệ tạo thành hỗn hợp sền sệt. Massage nhẹ nhàng hỗn hợp khắp cơ thể, đặc biệt là những vùng da như đầu gối, cùi trỏ, giữ trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước. Bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp này để đắp mặt, áp dụng 1 lần 1 tuần để có một làn da hoàn hảo.

Trị mụn đầu đen

chanh 2

Chanh sẽ giúp kiểm soát chất nhờn và đánh bay mụn đầu đen. Bạn cần chuẩn bị một chút dầu oliu, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa nước cốt chanh. Trộn đều tất cả các nguyên liệu lại với nhau. Massage hỗn hợp khắp da mặt, đặc biệt là vùng mũi, nơi có nhiều mụn đầu đen. Mặt nạ này không chỉ giúp trị mụn hiệu quả mà còn tăng độ ẩm cho làn da.  Lưu ý chà nhẹ ở vùng mũi và giữ khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch lại. Áp dụng mặt nạ 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Dưỡng trắng da

Chanh là loại quả có khả năng tẩy trắng tự nhiên, giúp làn da tối màu trở nên sáng hồng hơn. Bạn cần 1 chén nước hoa hồng và 2 muỗng canh nước cốt chanh, 1 thìa tinh dầu hạnh nhân, trộn đều tất cả nguyên liệu lại với nhau, thêm một lượng nước vừa đủ và đổ vào bình xịt. Bạn sẽ sử dụng tương tự như một loại xịt khoáng giúp da mướt mát và mịn màng hơn. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp này mỗi ngày để làm đẹp.

chanh 4

Chống lão hóa

Để làm mặt nạ chống lão hóa, bạn cần chuẩn bị nước cốt chanh, dầu hạnh nhân, mật ong, lòng trắng trứng gà. Trộn đều tất cả nguyên liệu với nhau và massage nhẹ nhàng khắp da mặt. Lòng trắng trứng và mật ong khi kết hợp với chanh sẽ làm tăng tác dụng dưỡng trắng, dưỡng ẩm và giảm nếp nhăn, đây là công thức tuyệt vời để đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa. Giữ mặt nạ khoảng 20 phút sau đó rửa sạch lại, áp dụng 1 lần/tuần để có làn da hoàn hảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét