Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Xóa tan mụn chỉ trong 5 phút mỗi ngày bằng 6 nguyên liệu có sẵn trong nhà bạn

Dưới đây là những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp giúp bạn "đập tan" nỗi lo nổi mụn.

Một trong những nguyên nhân gây mụn là do bụi bẩn, lỗ chân lông bị bít lại và ảnh hưởng tới quá trình bài tiết bã nhờn. Mụn không chỉ gây cảm giác đau khó chịu mà còn ảnh hưởng tới thẩm mỹ, thậm chí để lại vết thâm trên da. Mất cân bằng nội tiết tố, căng thẳng... cũng là những yếu tố gây mụn. Đặc biệt là thói quen chăm sóc da mặt không đúng cách sẽ khiến mụn nổi loạn. Dưới đây là những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp giúp bạn "đập tan" nỗi lo nổi mụn.

Kem đánh răng

tri mun 6

Kem đánh răng không chỉ có tác dụng làm sạch răng, ngăn bệnh viêm nướu, diệt vi trùng gây hại mà còn có tác động tích cực lên làn da. Bạn chỉ cần thoa một chút kem đánh răng lên vùng da bị mụn, cảm giác mát lạnh sẽ nhanh chóng làm dịu cơn đau. Bạn nên thoa vào ban đêm và thức dậy vào sáng hôm sau.

Tỏi

tri mun 5

Tỏi chứa nhiều lưu huỳnh có khả năng trị mụn rất tốt. Bên cạnh đó, trong tỏi còn chứa chất chống oxy hóa sẽ làm mờ vết thâm và cải thiện làn da. Bạn chỉ cần lấy 1 tép tỏi, cắt miếng, sau đó chà nhẹ nhàng lên vu vực nổi mụn. Giữ như vậy trong khoảng 5 phút sau đó rửa lại. Lưu ý không nên để quá lâu vì có thể gây tổn thương cho da mặt.

Yến mạch

tri mun 4

 

Yến mạch là nguồn thực phẩm tốt cho sức khỏe, chứa chất chống viêm và kháng khuẩn mạnh mẽ, giúp làm sạch da và loại bỏ bụi bẩn nhanh chóng. Sử dụng mặt nạ yến mạch không chỉ hỗ trợ trị mụn và còn khiến da dẻ mềm mại và sáng hồng lên trông thấy. Cho 2 thìa yến mạch ra bát, lưu ý phải nghiền yến mạch thành bột mịn, sau đó thêm một chút sữa tươi không đường để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Massaga nhẹ nhàng khắp mặt, đợi khi mặt nạ khô lại, rửa sạch sẽ với nước mát. Áp dụng 2 lần/tuần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Nước chanh tươi

tri mun 3

Chanh có tính axit nhẹ, vậy nên bạn có thể pha loãng một chút để tránh gây tổn thương cho da. Dùng bông gòn thoa nhẹ nước chanh lên vùng có mụn. Giữ một lúc sau đó rửa sạch, tinh chất trong chanh sẽ làm sạnh da và trị mụn hiệu quả.

Trứng

tri mun 2

Trứng là nguồn thực phẩm giàu protein và các chất chống oxy hóa. Trứng không chỉ làm sáng da, loại bỏ các độc tố gây hại mà còn khử mụn và thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả. Cách làm rất đơn giản, bạn tách riêng lòng đỏ và lòng trắng, massage nhẹ nhàng lòng trắng lên vùng da có mụn, chờ khô và rửa mặt sạch sẽ. Sau đó bạn nên sử dụng loại sữa rửa mặt thích hợp để làm sạch da và loại bỏ mùi tanh.

Dưa chuột

tri mun 1

Dưa chuột là nguồn thực phẩm có tác dụng thanh mát cơ thể. Đắp mặt nạ dưa chuột sẽ giúp se khít lỗ chân lông, làm dịu vùng da có mụn. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 quả dưa chuột, cắt thành miếng sau đó đem xay nhuyễn, lọc lấy nước cốt. Dùng bông gòn thoa nhẹ nước dưa chuột lên vùng da có mụn, chờ khi mặt nạ khô, sau đó rửa lại sạch sẽ. Áp dụng đều đặn mỗi ngày bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét